ร่วมกิจกรรมส่งเสริมด้านการดูแลสิ่งแวดล้อม ในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 33

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 คณาจารย์และนิสิตสาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมการจัดกิจกรรมออกบูธประชาสัมพันธ์หลักสูตรในสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ ครั้งที่ 33 “เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว” BCG: Bio-Circular Green Economy ณ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปลายในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

ในการนี้ สาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม นำโดย ผศ.ดร.พีรญา อึ้งอุดรภักดี หัวหน้ากลุ่มสาขาอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย พร้อมด้วย ผศ.ดร.พันธ์ทิพย์ หินหุ้มเพ็ชร รองคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา และ คณาจารย์ประจำสาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม และนิสิตสาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม ประชาสัมพันธ์หลักสูตรพร้อมทำกิจกรรมต่าง ๆ ในบูธแสดงการทดสอบพารามิเตอร์ต่าง ๆ ด้านคุณภาพทางสิ่งแวดล้อม และคุณภาพด้านสุขาภิบาลอาหาร ให้ความรู้ด้านการจัดการขยะของเสียอันตราย และเชิญชวนน้อง ๆ นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป

ทางสาขาวิชาฯ ต้องขอบคุณนิสิตที่ช่วยเหลือสาขาวิชาฯ ในการประชาสัมพันธ์หลักสูตรฯ ในครั้งนี้ เชื่อว่าพลังงานดี ๆ ที่นิสิตได้ถ่ายทอดไปให้แก่น้อง ๆ ทุกคน จะเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเข้าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นของน้อง ๆ ต่อไป

ที่มา: สาขาวิชาอนามัยสิ่งแวดล้อม คณะสาธารณสุขศาสตร์ มน.